Skip to content

Fullveldi.is

VEFSETUR UM UTANRÍKIS- OG VARNARMÁL

Menu
  • Heim
  • Fréttir
  • Greinar
  • Skýrslur
  • Fullveldi.is
  • English
Menu

Vilja afnema neitunarvald í utanríkismálum

Posted on 07/06/2021 by Fullveldi

Tímabært er að afnema neitunarvald einstakra ríkja Evrópusambandsins í utanríkismálum. Þetta sagði Heiko Maas, utanríkisráðherra Þýzkalands, á ráðstefnu með sendiherrum landsins í Berlín í dag en utanríkismál eru einn af fáum málaflokkum þar sem enn þarf einróma samþykki á vettvangi sambandsins.

Frá þessu er greint í frétt Reuters-fréttaveitunnar en haft er eftir Maas að ekki gangi lengur að einstök ríki Evrópusambandsins geti þannig komið í veg fyrir að sambandið taki ákvarðanir í utanríkismálum. Jafnvel þó það þýddi að hluti ríkjanna gæti lotið í lægra haldi í atkvæðagreiðslum innan þess.

Krafa um einróma samþykki heyrir í dag til algerra undantekninga þegar ákvarðanir eru teknar í ráðherraráði Evrópusambandsins en einróma samþykki hefur verið afnumið í mörgum tugum málaflokka á vettvangi sambandsins á liðnum árum með þeim rökum að tilvist þess torveldaði ákvarðanatöku.

Forseti framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins, Ursula von der Leyen, er á meðal þeirra forystumanna innan sambandsins sem kallað hafa eftir afnámi einróma samþykki í utanríkismálum en framkvæmdastjórnin hefur á undanförnum árum ítrekað lagt áherzlu á afnám þess bæði í utanríkis- og skattamálum.

Kemur sér einkum illa fyrir fámennari ríki ESB

Ljóst er að frekara afnám einróma samþykkis á vettvangi Evrópusambandsins kemur sér einkum illa fyrir fámennari ríki þess í ljósi þess að formlegt vægi einstakra ríkja sambandsins innan stofnana þess, og þar með möguleikar þeirra á að hafa áhrif innan þeirra, tekur fyrst og fremst mið af íbúafjölda.

Fyrir vikið hafa fámennari ríki Evrópusambandsins reynt að spyrna við fótum gegn frekara afnámi einróma samþykkis þar sem þau óttast að verða undir í atkvæðagreiðslum en þrátt fyrir andstöðu þeirra hefur þeim ekki tekizt að koma í veg fyrir að einróma samþykki hafi jafnt og þétt heyrt sögunni til.

Ljóst er að mikill og vaxandi þrýstingur er innan Evrópusambandsins á að frekari skref verði tekin í þá átt að afnema einróma samþykki. Bæði frá sambandinu sjálfu sem og stærri ríkjum þess. Ummæli utanríkisráðherra Þýzkalands þykja þannig til marks um aukna áherzlu þýzkra stjórnvalda í þeim efnum.

Kæmi til inngöngu Íslands í Evrópusambandið yrði landið það fámennasta innan þess með 369 þúsund íbúa á meðan íbúar flestra ríkjanna telja milljónir eða tugi milljóna. Miðað við íbúafjölda fengi Ísland þrjú atkvæði í ráðherraráði sambandsins af 345 og sex fulltrúa á þingi þess af rúmlega 700.

HJG

(Ljósmynd: Brandenburgar-hliðið í Berlín, höfuðborg Þýzkalands: Eigandi Gary Todd – Wikimedia Commons)

HELZTU GREINAR


Meginvandinn er sjálft regluverkið

Talsvert hefur verið rætt á undanförnum árum um svonefnda gullhúðun við innleiðingu á lagagerðum frá Evrópusambandinu í gegnum aðild Íslands að EES-samningnum. Er þar vísað til þess þegar gerðir eru innleiddar hér á landi meira íþyngjandi en þær koma frá sambandinu. Um er að ræða mál sem full ástæða er til þess að taka föstum tökum en á sama tíma er ljóst að ekki er um að ræða meginvandann í þeim efnum.



Málstaður sem skilar ekki auknu fylgi

Fylgi Samfylkingarinnar hefur tvöfaldast frá þingkosningunum sem fram fóru fyrir rúmu ári síðan samkvæmt niðurstöðum skoðanakannana í kjölfar þess að nýr formaður, Kristrún Frostadóttir, tók við flokknum. Fylgið hefur þannig farið úr tæpum 10% í kosningunum í um 20%. Kannanir benda til þess að þar vegi þungt ákvörðun formannsins um það að setja stefnu flokksins um inngöngu í Evrópusambandið á ís.



Með hálfan þingmann á Alþingi

Vægi ríkja innan Evrópusambandsins, og þar með möguleikar þeirra á því að hafa áhrif innan sambandsins, fer fyrst og fremst eftir íbúafjölda þeirra. Því fámennari sem ríkin eru því minni möguleika eiga þau almennt á því að hafa áhrif á ákvarðanatöku stofnana Evrópusambandsins þar sem þau eiga fulltrúa. Kæmi til þess að Ísland gengi í sambandið yrði landið fámennasta ríki þess og með vægi í samræmi við það.


Færslur

  • Minna svigrúm til viðskiptasamninga
  • Dvínandi eða vaxandi?
  • Dvínandi stuðningur við inngöngu í ESB
  • Flotið vakandi að feigðarósi
  • Tvennt hægt að gera við tillögurnar
  • Meginvandinn er sjálft regluverkið
  • Málstaður sem skilar ekki auknu fylgi
  • „Við værum í vandræðum án Bandaríkjanna“
  • Með hálfan þingmann á Alþingi
  • Frelsið til þess að ráða eigin málum
  • Hlutleysi veitir enga vörn
  • Verður ríkisábyrgð sett á þúsund milljarða?
  • Viðreisn og báknið
  • Setur Viðreisn í vanda
  • Treysta ekki ESB í varnarmálum
  • Dönsk stjórnarskrá?
  • Hindrar EES fríverzlun við Bandaríkin?
  • Hverju ætti ESB að bæta við?
  • Pólitíski ómöguleikinn
  • Að virða niðurstöður kosninga
©2023 Fullveldi.is | Built using WordPress and Responsive Blogily theme by Superb