Skip to content

Fullveldi.is

VEFSETUR UM UTANRÍKIS- OG VARNARMÁL

Menu
  • Forsíða
  • Greinar
    • EES-samningurinn
      • Bókun 35
    • Evrópumál
    • Fríverzlun
    • Schengen
    • Stjórnarskrármál
    • Varnarmál
  • Skýrslur
  • Hlaðvarp
  • Fullveldi.is
  • English
Menu

Vilja refsiaðgerðir gegn Íslandi

Posted on July 6, 2021 by Fullveldi

Makrílveiðar Íslendinga voru til umræðu á fundi í ráðherraráði Evrópusambandsins sem fram fór nýverið en á fundinum kallaði Charlie McConalogue, sjávarútvegsráðherra Írlands, eftir því að sambandið gripi til harðra aðgerða í kjölfar þess að stjórnvöld í Noregi, Færeyjum og á Íslandi tóku ákvörðun um að taka sér einhliða makrílkvóta. Þar á meðal viðskiptaþvingana yrðu ákvarðanirnar ekki dregnar til baka.

Haft er eftir McConalogue á fréttavefnum Donegal Live að hann hafi miklar áhyggjur af ákvörðun norskra stjórnvalda um að auka makrílkvóta sinn um 55% á þessu ári og ákvörðun færeyskra ráðamanna að fylgja í kjölfarið í ljósi þess hversu ríkra hagsmuna Írland ætti að gæta þegar kæmi að makrílveiðum. Stjórnvöld á Íslandi héldu síðan áfram að taka sér óásættanlega mikla hlutdeild í makrílstofninum.

„Ég gerði öðrum ráðherrum og sjávarútvegsstjóra Evrópusambandsins grein fyrir því að ef þessi ríki reynast ófáanleg til þess að snúa við einhliða ákvörðunum sínum þá yrði sambandið að grípa til harðra aðgerða og nýta til þess allar mögulegar leiðir, þar með taldar viðskiptaþvinganir, til þess að tryggja sjálfbærni makrílstofnsins og verja hlutdeild þess í honum,“ er enn fremur haft eftir ráðherranum á fréttavefnum.

Vilja að norskar sjávarafurðir verði sniðgengnar

Haft er eftir Chris MacManus, þingmanni írska stjórnmálaflokksins Sinn Fein á þingi Evrópusambandsins, á fréttavefnum The Fishing Daily að ákvarðanir stjórnvalda í Noregi, Færeyjum og á Íslandi kölluðu að hans mati á hörð viðbrögð. Hann hafi haft samband við framkvæmdastjórn sambandsins og innt hana eftir því hvort ekki væri til skoðunar að beita öllum mögulegum refsiaðgerðum ef það reyndist nauðsynlegt.

Hagsmunasamtök útgerðarmanna og sjómanna víða innan Evrópusambandsins hafa gagnrýnt einkum ákvörðun Norðmanna harðlega og hvatt framkvæmdastjórn sambandsins til þess að grípa til aðgerða vegna hennar. Meðal annars til þess að loka fyrir innflutning á norskum sjávarafurðum til ríkja þess. Þá hafa samtökin hvatt fyrirtæki og neytendur innan Evrópusambandsins til þess að sniðganga norskar sjávarafurðir.

Makríll hóf að ganga í miklum mæli inn í efnahagslögsögu Íslands árið 2008 í leit að átu. Íslenzk stjórnvöld gáfu í kjölfarið út einhliða makrílkvóta en um deilistofn er að ræða. Evrópusambandið, Noregur og Færeyjar sömdu um makrílveiðar 2014 en ekki náðust samningar við Íslendinga. Framkvæmdastjórn sambandsins hafði þá hótað bæði Íslandi og Færeyjum refsiaðgerðum ef ekki næðust samningar um veiðarnar.

HJG

(Ljósmynd: Fiskiskip í höfninni í Killybegs á Írlandi: Eigandi: Jon Sullivan – Wikimedia Commons)

HELZTU GREINAR


Mýtan um sætið við borðið

Kæmi til þess að Ísland gengi í Evrópusambandið tæki vægi landsins fyrst og fremst mið af íbúafjölda þess. Til að mynda þegar teknar væru ákvarðanir varðandi sjávarútvegs- og orkumál sem skipta okkur Íslendinga miklu máli. Ekki sízt í ráðherraráði sambandsins sem gjarnan er skilgreint sem valdamesta stofnun þess. Vægi Íslands þar yrði þannig í langflestum tilfellum aðeins um 0,08% eða á við 5% hlut í alþingismanni.



Verður það sama gert aftur?

Formaður Sjálfstæðisflokksins, Bjarni Benediktsson, sagði í kappræðum formanna stjórnmálafokkanna á Stöð 2 á dögunum, aðspurður af Sigmundi Davíð Gunnlaugssyni, formanni Miðflokksins, hvort til þess gæti komið að hann gæfi eitthvað eftir varðandi inngöngu í Evrópusambandið kæmi til ríkisstjórnarsamstarfs flokks hans við Viðreisn og Samfylkinguna eftir þingkosningarnar, að hann gæti ekki og myndi ekki taka þátt í ríkisstjórn sem berðist fyrir því að Ísland gengi í sambandið. Hann sæi engin rök fyrir inngöngu í það.



Vilja miklu stærra bákn

Mjög sérstakt er að sjá forystumenn Viðreisnar og aðra frambjóðendur flokksins gagnrýna umfang íslenzku stjórnsýslunnar og segjast vilja minnka báknið á sama tíma og helzta stefnumál flokksins, sem öll önnur stefnumál hans taka í raun mið af, er að Ísland gangi í Evrópusambandið sem telur stjórnsýsluna hér á landi þvert á móti allt of litla til þess að standa undir þeim skuldbindingum sem fylgja inngöngu í sambandið.



Fámennt ríki á jaðrinum

Versta staða sem ríki getur verið í innan Evrópusambandsins, þegar kemur að möguleikum á því að hafa áhrif á ákvarðanatökur innan þess, er að vera fámennt ríki á jaðri sambandsins. Kæmi til þess að Ísland gengi í Evrópusambandið yrði landið bæði það fámennasta innan sambandsins og á yzta jaðri þess.



Hegðaði sér eins og einræðisherra

„Ég vissi að ég gæti aldrei unnið þjóðaratkvæði hér í Þýzkalandi. Við hefðum tapað sérhverri atkvæðagreiðslu um evruna. Það er alveg ljóst,“ sagði Helmut Kohl, fyrrverandi kanzlari Þýzkalands, í samtali við þýzka blaðamanninn Jens Peter Paul árið 2002. Viðtalið er að finna í doktorsritgerð Pauls sem gerð var opinber um áratug síðar en Kohl gegndi kanzlaraembættinu þegar grunnur var lagður að Evrópusambandinu eins og við þekkjum það í dag og evrusvæðinu með Maastricht-sáttmálanum á tíunda áratug síðustu aldar.



Mjög skiljanleg umræða um EES

Vaxandi umræða um það hvort rétt sé fyrir okkur Íslendinga að vera áfram aðilar að EES-samningnum er afar skiljanleg þó Hanna Katrín Friðriksson, þingflokksformaður Viðreisnar, telji hana óskiljanlega samanber pistill hennar í Morgunblaðinu á dögunum þar sem hún hélt því enn fremur meðal annars fram að án samningsins færum við aftur í torfkofana. Eða eins og hún kaus að orða það: „Eins og það sé einhver glóra í því fyrir þjóð sem á allt sitt undir viðskiptum við önnur lönd að forða sér aftur inn í torfkofana.“



Varði ekki viðsnúninginn

Fróðlegur fundur var haldinn í húsakynnum okkar sjálfstæðismanna í Kópavogi á laugardaginn þar sem Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir, utanríkisráðherra og varaformaður Sjálfstæðisflokksins, flutti erindi og sat síðan fyrir svörum. Meðal þeirra mála sem voru helzt til umræðu var frumvarp Þórdísar um bókun 35 við EES-samninginn sem mun þýða, nái það fram að ganga, að fest verði í lög að regluverk frá Evrópusambandinu sem innleitt hefur verið í gegnum samninginn gangi framar innlendri lagasetningu.



Við erum á allt öðrum stað

Verðbólga á evrusvæðinu náði hámarki í október 2022 miðað við samræmda vísitölu neyzluverðs á Evrópska efnahagssvæðinu og mældist þá 10,6%. Á sama tíma var verðbólga á Íslandi á sama mælikvarða 6,4%. Eftir það fór verðbólga á evrusvæðinu minnkandi en byrjaði ekki að minnka hér á landi fyrr en í febrúar 2023. Ástæðan er sú að verðbólgan hér hefur verið nokkrum mánuðum á eftir stöðu mála innan svæðisins. Verðbólgan fór með öðrum orðum fyrr upp á evrusvæðinu en hér á landi og fyrir vikið er hún seinni niður hér.



Treystandi fyrir stjórn landsins?

Formanni Viðreisnar, Þorgerði Katrínu Gunnarsdóttur, hefur orðið nokkuð tíðrætt á kjörtímabilinu um að það þurfi „einfaldlega að fara að stjórna þessu landi“ eins og hún til að mynda orðaði það í grein á Vísir.is fyrr á árinu. Þar beindi formaðurinn spjótum sínum að ríkisstjórninni sem sannarlega er hægt að gagnrýna fyrir ýmislegt. Hins vegar er vandséð að Þorgerði og flokki hennar væri betur treystandi fyrir stjórn landsins.

  • Með vægi í samræmi við það
  • Tölum endilega um staðreyndir
  • Skjól fyrir spillta stjórnmálamenn
  • Vilja Ísland í evrópskt sambandsríki
  • „Þetta er algerlega galið“
©2025 Fullveldi.is | Built using WordPress and Responsive Blogily theme by Superb