Skip to content

Fullveldi.is

VEFSETUR UM UTANRÍKIS- OG VARNARMÁL

Menu
  • Heim
  • Greinar
  • Skýrslur
  • Fullveldi.is
  • English
Menu

Með öflugustu vegabréfunum

Posted on 13/07/2021 by Fullveldi

Margir eru vafalaust annað hvort að skipuleggja ferðalög til annarra landa um þessar mundir eða þegar komnir þangað. Rifja má upp af því tilefni að íslenzk vegabréf eru á meðal þeirra öflugustu í heiminum. Með íslenzkum vegabréfum er þannig hægt að ferðast til 182 ríkja án þess að þörf sé á vegabréfsáritunum og verma þau tólfta sætið á lista brezka ráðgjafafyrirtækisins Henley & Partners yfir öflugustu vegabréfin.

Fyrsta sætið á listanum skipa japönsk vegabréf en með þeim má ferðast til 193 ríkja án vegabréfsáritana. Að meðtöldum japönskum vegabréfum eru vegabréf 29 ríkja ofar á listanum en þau íslenzku. Með japönskum vegabréfum er hægt að ferðast til 13 ríkja án áritana umfram það sem hægt er með íslenzkum. Á sama tíma er hægt að ferðast til tveggja ríkja með íslenzkum vegabréfum umfram japönsk vegabréf.

Þannig er hægt að ferðast til Aserbaísjan, Esvatíní, Eþíópíu, Gabon, Gvæjana, Indlands, Íraks, Kína, Mjanmar, Mongólíu, Síerra Leóne, Súrínam og Víetnam með japönskum vegabréfum án áritana en til Búrkína Fasó og Gambíu með íslenzkum vegabréfum. Með öðrum orðum má ferðast með íslenzkum vegabréfum án áritana til 93% þeirra ríkja sem hægt er að ferðast til með japönskum vegabréfum án áritana.

HJG

(Ljósmynd: Íslenzk vegabréf. Eigandi: Hjörtur J. Guðmundsson)

HELZTU GREINAR


Meira en heildartekjur ríkissjóðs

Tryggðar innistæður í fjármálastofnunum á Íslandi námu 1.228 milljörðum króna um síðustu áramót samkvæmt upplýsingum frá Tryggingasjóði vegna fjármálafyrirtækja (TVF) og jukust þær um eitt hundrað milljarða á síðasta ári. Komi til þess að ný tilskipun Evrópusambandsins um innistæðutryggingar verði innleidd á Íslandi vegna EES-samningsins mun það að öllum líkindum þýða ríkisábyrgð á tryggðum innistæðum.



Versnandi staða fámennari ríkja ESB

Meðal þeirra breytinga sem orðið hafa á Evrópusambandinu á undanförnum árum er að vægi fámennari ríkja sambandsins við ákvarðanatökur í ráðherraráði þess hefur minnkað stórlega. Einkum þeirra fámennustu. Krafa um einróma samþykki í ráðinu heyrir þannig í raun til algerra undantekninga í dag ólíkt því sem áður var og þess í stað er miðað við meirihlutasamþykki þar sem vægi ríkjanna fer fyrst og fremst eftir því hversu fjölmenn þau eru. Hvort tveggja hefur eðli málsins samkvæmt komið sér verst fyrir fámennustu ríkin.



Minna svigrúm til viðskiptasamninga

Með aðild Íslands að EES-samningnum hefur regluverk frá Evrópusambandinu, sem tekið hefur verið upp í gegnum samninginn, skapað viðskiptahindranir gagnvart nánustu viðskiptalöndum landsins utan Evrópskra efnahagssvæðisins (EES) og stuðlað að minna svigrúmi EFTA-ríkjanna sem aðild eiga að samningnum, Íslands, Noregs og Liechtensteins, til þess að semja um viðskipti við ríki utan svæðisins.


Færslur

  • Vissulega lítið vit í slíkum samningi
  • Hver á að framkvæma stefnu Viðreisnar?
  • „Þið vitið fullkomlega hvað er í pakkanum“
  • Minnast ekki á lokamarkmiðið
  • Fátt bendir til norskrar inngöngu í ESB
  • Meira en heildartekjur ríkissjóðs
  • Þegar raunveruleikinn hentar ekki
  • Versnandi staða fámennari ríkja ESB
  • Minna svigrúm til viðskiptasamninga
  • Dvínandi eða vaxandi?
  • Dvínandi stuðningur við inngöngu í ESB
  • Flotið vakandi að feigðarósi
  • Tvennt hægt að gera við tillögurnar
  • Meginvandinn er sjálft regluverkið
  • Málstaður sem skilar ekki auknu fylgi
  • „Við værum í vandræðum án Bandaríkjanna“
  • Með hálfan þingmann á Alþingi
  • Frelsið til þess að ráða eigin málum
  • Hlutleysi veitir enga vörn
  • Verður ríkisábyrgð sett á þúsund milljarða?
©2023 Fullveldi.is | Built using WordPress and Responsive Blogily theme by Superb