Stjórnvöld í Bretlandi hafa í hyggju að bjóða skipafélögum skattaívilnanir ef skip þeirra sigla undir brezkum fána. Nokkuð sem ekki var gerlegt á meðan Bretar voru í Evrópusambandinu og bundnir af regluverki þess. Vegna aðildar Íslands að EES-samningnum eru Íslendingar bundnir af umræddu regluverki sambandsins.
Fram kemur í frétt brezka dagblaðsins Daily Telegraph að til standi að áformin komi til framkvæmda í apríl. Á meðan Bretar voru í Evrópusambandsins var brezkum stjórnvöldum óheimilt að bjóða skipafélögum sem skráðu skip sín í Bretlandi hagstæðari kjör en þeim sem skráðu skip sín annars staðar innan sambandsins.
„Stolt og framúrskarandi siglingaþjóð“
Haft er eftir fjármálaráðherra Bretlands, Rishi Sunak, í frétt dagblaðsins að skipafélögum, sem fjárfesta í umhverfisvænum skipum, verði einnig veittar skattaívilnanir samkvæmt áformunum. Það sé liður í því að brezk stjórnvöld nái markmiði sínu um að draga alfarið úr losun gróðurhúsalofttegunda fyrir árið 2050.
„Bretar hafa alltaf verið stolt og framúrskarandi siglingaþjóð, 95% af vöruviðskiptum okkar fara fram sjóðleiðis. Með útgöngu okkar úr Evrópusambandinu er tímabært að gera enn meira til þess að styðja brezk skipafélög til frekari vaxtar og til þess að geta keppt á alþjóðlegum mörkuðum,“ er einnig haft eftir Sunak.
Reglur ESB binda hendur Íslendinga
Vegna aðildar Íslands að EES-samningnum eru Íslendingar sem fyrr segir í hliðstæðri stöðu og Bretar voru í innan Evrópusambandsins hvað regluverk þess snertir. Ekki sízt af þeim sökum hafa Eimskip og Samskip um árabil skráð skip sín erlendis. Meðal annars í Færeyjum sem hvorki eru aðilar að sambandinu né EES.
„Færeyjar hafa sterkari samkeppnisstöðu en Ísland og Noregur þar sem Færeyjar eru hvorki innan EES né Evrópusambandsins. Þeir þurfa því ekki að innleiða sömu reglur og Ísland og Noregur,“ segir meðal annars um málið í skýrslu sem unnin var um það fyrir Íslandsstofu og gefin út haustið 2014.
Úr 37 skipum undir íslenzkum fána í 0
„Við mat á því hvort íslenzk skipaskrá sé raunhæfur möguleiki verður að líta til þess að íslenzk fyrirtæki hafa kosið að skrá skip sín í ríkjum utan EES og það getur reynzt erfitt að keppa við þau varðandi ívilnanir vegna takmarkana sem EES-samningurinn setur,“ segir í skýrslu fjármálaráðuneytisins frá 2014.
Fram kemur í skýrslunni fyrir Íslandsstofu að árið 1987 hafi Íslendingar átt 50 kaupskip og þar af hafi 37 siglt undir íslenzkum fána. Þeim hafi fækkað verulega á tíunda áratug síðustu aldar og síðasta skipið horfið af íslenzku skipaskránni upp úr aldamótum. Ísland gerðist aðili að EES-samningnum árið 1994.
HJG
(Ljósmynd: Tower Bridge í London, höfuðborg Bretlands. Eigandi: SvG)
Tengt efni:
Fjármagn streymir til Bretlands
Höfuðstöðvar Shell til Bretlands
Vilja refsa Bretum fyrir Brexit
„Þetta er ekki vandamál tengt Brexit“
Fjármálahverfi London heldur stöðu sinni