Skip to content

Fullveldi.is

VEFSETUR UM UTANRÍKIS- OG VARNARMÁL

Menu
  • Forsíða
  • Greinar
    • EES-samningurinn
      • Bókun 35
    • Evrópumál
    • Fríverzlun
    • Schengen
    • Stjórnarskrármál
    • Varnarmál
  • Skýrslur
  • Hlaðvarp
  • Fullveldi.is
  • English
Menu

Ríkisstjórn Þýzkalands vill evrópskt sambandsríki

Posted on January 8, 2022 by Fullveldi

Meðal þess sem fram kemur í stjórnarsáttmála nýrrar ríkisstjórnar Þýzkalands, sem samanstendur af Jafnaðarmannaflokknum, Græningjum og Frjálslyndum demókrötum og tók við völdum í byrjun desember, er að áfram verði unnið að því markmiði að Evrópusambandið verði endanlega að sambandsríki.

Þannig segir í stjórnarsáttmálanum að þýzka ríkisstjórnin vilji nýta yfirstandandi ráðstefnu Evrópusambandsins um framtíð þess (e. Conference on the Future of Europe) til þess að gera umbætur á sambandinu. Stjórnin styðji það að gerðar verði breytingar á sáttmálum þess til þess að ná umræddu markmiði.

„Föderalen europäischen Bundesstaat“

„Ráðstefnan ætti að leiða til stjórnskipulegs ferlis og áframhaldandi þróunar í átt að evrópsku sambandsríki,“ segir í stjórnarsáttmálanum eða eins og það er orðað á þýzku: „föderalen europäischen Bundesstaat“. Þá er enn fremur rætt í sáttmálanum um að Evrópusambandið þurfi að verða leiðandi afl í heiminum.

Fjallað er meðal annars um málið á evrópska fréttavefnum Euractiv þar sem til að mynda er vitnað í Olaf Scholz, nýjan kanzlara Þýzkalands, þess efnis að fullvalda Evrópusamband sé lykilatriði í stjórnarsáttmála ríkisstjórnar hans. Þá eru rifjuð upp fleiri fyrri ummæli Scholz í þá veru að til verði eitt sambandsríki.

Forystumenn ítrekað kallað eftir sambandsríki

Forystumenn í þýzkum stjórnmálum, líkt og í ófáum öðrum ríkjum Evrópusambandsins, hafa í gegnum tíðina ítrekað kallað eftir því að sambandinu verði endanlega breytt í eitt ríki. Þar á meðal Gerhard Schröder, sem var síðasti kanzlari Þýzkalands úr röðum jafnaðarmanna áður en Scholz tók við embættinu.

Hið sama á til dæmis við um Joschka Fischer, sem gegndi embætti utanríkisráðherra og varakanzlara í ríkisstjórn Schröders fyrir Græningja, Ursulu von der Leyen, núverandi forseta framkvæmdastjórnar Evrópusambandsins og fyrrverandi varnarmálaráðherra, og Helmut Kohl, fyrrverandi kanzlara Þýzkalands.

Fyrsta sinn í þýzkum stjórnarsáttmála

Forveri Scholz, Angela Merkel, kaus hins vegar að ganga ekki mikið lengra en að tala um „politische Union“ sem þó er allajafna skilgreining á ríki sem samsett er úr minni ríkjum. Þetta er líklega í fyrsta sinn sem lýst er yfir stuðningi við það að Evrópusambandið verði að einu ríki í þýzkum stjórnarsáttmála.

Forsenda þess að Evrópusambandið verði endanlega að einu ríki er einróma samþykki ríkja þess. Hins vegar er ljóst að helzta fyrirstaðan í þeim efnum er úr sögunni með útgöngu Breta úr sambandinu. Þá eru ófá dæmi um að mjög umdeild mál hafi að lokum verið samþykkt þrátt fyrir mikla andstöðu á fyrri stigum.

HJG

(Ljósmynd: Olaf Scholz, kanzlari Þýzkalands. Eigandi: Christoph Braun)


Tengt efni:
Stærstu ríkin í algerri yfirburðastöðu
Fær ESB sæti Frakka í öryggisráðinu?
Vilja að ESB fái eigin hersveitir
Vilja Ísland í evrópskt sambandsríki

HELZTU GREINAR


Mýtan um sætið við borðið

Kæmi til þess að Ísland gengi í Evrópusambandið tæki vægi landsins fyrst og fremst mið af íbúafjölda þess. Til að mynda þegar teknar væru ákvarðanir varðandi sjávarútvegs- og orkumál sem skipta okkur Íslendinga miklu máli. Ekki sízt í ráðherraráði sambandsins sem gjarnan er skilgreint sem valdamesta stofnun þess. Vægi Íslands þar yrði þannig í langflestum tilfellum aðeins um 0,08% eða á við 5% hlut í alþingismanni.



Verður það sama gert aftur?

Formaður Sjálfstæðisflokksins, Bjarni Benediktsson, sagði í kappræðum formanna stjórnmálafokkanna á Stöð 2 á dögunum, aðspurður af Sigmundi Davíð Gunnlaugssyni, formanni Miðflokksins, hvort til þess gæti komið að hann gæfi eitthvað eftir varðandi inngöngu í Evrópusambandið kæmi til ríkisstjórnarsamstarfs flokks hans við Viðreisn og Samfylkinguna eftir þingkosningarnar, að hann gæti ekki og myndi ekki taka þátt í ríkisstjórn sem berðist fyrir því að Ísland gengi í sambandið. Hann sæi engin rök fyrir inngöngu í það.



Vilja miklu stærra bákn

Mjög sérstakt er að sjá forystumenn Viðreisnar og aðra frambjóðendur flokksins gagnrýna umfang íslenzku stjórnsýslunnar og segjast vilja minnka báknið á sama tíma og helzta stefnumál flokksins, sem öll önnur stefnumál hans taka í raun mið af, er að Ísland gangi í Evrópusambandið sem telur stjórnsýsluna hér á landi þvert á móti allt of litla til þess að standa undir þeim skuldbindingum sem fylgja inngöngu í sambandið.



Fámennt ríki á jaðrinum

Versta staða sem ríki getur verið í innan Evrópusambandsins, þegar kemur að möguleikum á því að hafa áhrif á ákvarðanatökur innan þess, er að vera fámennt ríki á jaðri sambandsins. Kæmi til þess að Ísland gengi í Evrópusambandið yrði landið bæði það fámennasta innan sambandsins og á yzta jaðri þess.



Hegðaði sér eins og einræðisherra

„Ég vissi að ég gæti aldrei unnið þjóðaratkvæði hér í Þýzkalandi. Við hefðum tapað sérhverri atkvæðagreiðslu um evruna. Það er alveg ljóst,“ sagði Helmut Kohl, fyrrverandi kanzlari Þýzkalands, í samtali við þýzka blaðamanninn Jens Peter Paul árið 2002. Viðtalið er að finna í doktorsritgerð Pauls sem gerð var opinber um áratug síðar en Kohl gegndi kanzlaraembættinu þegar grunnur var lagður að Evrópusambandinu eins og við þekkjum það í dag og evrusvæðinu með Maastricht-sáttmálanum á tíunda áratug síðustu aldar.



Mjög skiljanleg umræða um EES

Vaxandi umræða um það hvort rétt sé fyrir okkur Íslendinga að vera áfram aðilar að EES-samningnum er afar skiljanleg þó Hanna Katrín Friðriksson, þingflokksformaður Viðreisnar, telji hana óskiljanlega samanber pistill hennar í Morgunblaðinu á dögunum þar sem hún hélt því enn fremur meðal annars fram að án samningsins færum við aftur í torfkofana. Eða eins og hún kaus að orða það: „Eins og það sé einhver glóra í því fyrir þjóð sem á allt sitt undir viðskiptum við önnur lönd að forða sér aftur inn í torfkofana.“



Varði ekki viðsnúninginn

Fróðlegur fundur var haldinn í húsakynnum okkar sjálfstæðismanna í Kópavogi á laugardaginn þar sem Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir, utanríkisráðherra og varaformaður Sjálfstæðisflokksins, flutti erindi og sat síðan fyrir svörum. Meðal þeirra mála sem voru helzt til umræðu var frumvarp Þórdísar um bókun 35 við EES-samninginn sem mun þýða, nái það fram að ganga, að fest verði í lög að regluverk frá Evrópusambandinu sem innleitt hefur verið í gegnum samninginn gangi framar innlendri lagasetningu.



Við erum á allt öðrum stað

Verðbólga á evrusvæðinu náði hámarki í október 2022 miðað við samræmda vísitölu neyzluverðs á Evrópska efnahagssvæðinu og mældist þá 10,6%. Á sama tíma var verðbólga á Íslandi á sama mælikvarða 6,4%. Eftir það fór verðbólga á evrusvæðinu minnkandi en byrjaði ekki að minnka hér á landi fyrr en í febrúar 2023. Ástæðan er sú að verðbólgan hér hefur verið nokkrum mánuðum á eftir stöðu mála innan svæðisins. Verðbólgan fór með öðrum orðum fyrr upp á evrusvæðinu en hér á landi og fyrir vikið er hún seinni niður hér.



Treystandi fyrir stjórn landsins?

Formanni Viðreisnar, Þorgerði Katrínu Gunnarsdóttur, hefur orðið nokkuð tíðrætt á kjörtímabilinu um að það þurfi „einfaldlega að fara að stjórna þessu landi“ eins og hún til að mynda orðaði það í grein á Vísir.is fyrr á árinu. Þar beindi formaðurinn spjótum sínum að ríkisstjórninni sem sannarlega er hægt að gagnrýna fyrir ýmislegt. Hins vegar er vandséð að Þorgerði og flokki hennar væri betur treystandi fyrir stjórn landsins.

  • Með vægi í samræmi við það
  • Tölum endilega um staðreyndir
  • Skjól fyrir spillta stjórnmálamenn
  • Vilja Ísland í evrópskt sambandsríki
  • „Þetta er algerlega galið“
©2025 Fullveldi.is | Built using WordPress and Responsive Blogily theme by Superb