Skip to content

Fullveldi.is

VEFSETUR UM UTANRÍKIS- OG VARNARMÁL

Menu
  • Forsíða
  • Greinar
    • EES-samningurinn
      • Bókun 35
    • Evrópumál
    • Fríverzlun
    • Schengen
    • Stjórnarskrármál
    • Varnarmál
  • Skýrslur
  • Hlaðvarp
  • Fullveldi.is
  • English
Menu

Hægt að draga verulega úr regluverki

Posted on July 30, 2021 by Fullveldi

Fram kemur á fréttavef brezka dagblaðsins Daily Telegraph að stjórnvöld í Bretlandi hafi ákveðið að nýta nýfengið sjálfstæði landsins frá Evrópusambandinu til þess að draga verulega úr því regluverki sem í gildi er í landinu. Boris Johnson, forsætisráðherra Bretlands, hafi lagt blessun sína yfir áætlun í þeim efnum sem byggist á því að fyrir hverja reglugerð sem tekur gildi verði tvær aðrar óþarfar reglugerðir felldar niður.

Rifjað er upp í fréttinni að ríkisstjórn Bretlands sem sat á árunum 2010-2015, og samanstóð af Íhaldsflokki Johnsons og Frjálslyndum demókrötum, hafi upphaflega kynnt regluna til sögunnar en vegna veru landsins í Evrópusambandinu á þeim tíma hafi hún aðeins náð til regluverks sem sett var af brezkum stjórnvöldum en ekki regluverks sem kom frá sambandinu. Nú sé hins vegar hægt að beita henni í báðum tilvikum.

Stjórnvöld í Bretlandi hafa einnig í hyggju samkvæmt fréttinni að flýta endurskoðun á nýju regluverki. Þannig verði lagt mat á reynsluna af því tveimur árum eftir að það tekur gildi í stað fimm í dag. Hvort það sé of íþyngjandi fyrir fyrirtæki og neytendur og hvort kostnaður vegna þess sé of mikill. Johnson er sagður vilja hrinda áætluninni í framkvæmd strax í haust í kjölfar samráðs við sérfræðinga, hagsmunaaðila og fleiri aðila.

Mögulegt að fella úr gildi óþarfa regluverk frá ESB

„Rétti tíminn er núna til þess að nútímavæða setningu regluverks samhliða því sem við náum okkur á strik á nýjan leik eftir kórónuveirufaraldurinn og grípum þau tækifæri sem fylgja því að vera sjálfstæð þjóð,“ er haft eftir ónafngreindum heimildarmanni innan brezku ríkisstjórnarinnar í fréttinni. Með útgöngu Bretlands úr Evrópusambandinu hafi skapast tækifæri til þess að auka samkeppnishæfni brezkt atvinnulífs.

„Það síðasta sem við viljum er að íþyngjandi regluverk standi í vegi fyrir nýsköpun og tækifærum í atvinnulífinu og fyrir vikið erum við að stefna að umfangsmiklum umbótum sem miða að því að losa okkur við óþarfa regluverk frá Evrópusambandinu og hrinda í framkvæmd metnaðarfullum áformum forsætisráðherrans um að Bretland verði í fremstu röð þegar kemur að nýsköpun á heimsvísu,“ er enn fremur haft eftir honum.

Vitnað er í fréttinni í skýrslu vinnuhóps stjórnvalda um nýsköpun, hagvöxt og umbætur í setningu regluverks þess efnis að í kjölfar útgöngu Bretlands úr Evrópusambandinu verði í auknum mæli hægt að setja reglur sem endurspegli hagsmuni brezku þjóðarinnar í stað þess að ákvarðanir í þeim efnum séu háðar langdregnum viðræðum og málamiðlunum við 27 önnur ríki líkt og verið hafi raunin innan sambandsins.

HJG

(Ljósmynd: Boris Johnson, forsætisráðherra Bretlands. Eigandi: EU2016 SK – Wikimedia Commons)


Tengt efni:
Mjótt á mununum eða ekki?
Vilja ekki ganga aftur í ESB
Hraðbátarnir og olíuskipið

HELZTU GREINAR


Mýtan um sætið við borðið

Kæmi til þess að Ísland gengi í Evrópusambandið tæki vægi landsins fyrst og fremst mið af íbúafjölda þess. Til að mynda þegar teknar væru ákvarðanir varðandi sjávarútvegs- og orkumál sem skipta okkur Íslendinga miklu máli. Ekki sízt í ráðherraráði sambandsins sem gjarnan er skilgreint sem valdamesta stofnun þess. Vægi Íslands þar yrði þannig í langflestum tilfellum aðeins um 0,08% eða á við 5% hlut í alþingismanni.



Verður það sama gert aftur?

Formaður Sjálfstæðisflokksins, Bjarni Benediktsson, sagði í kappræðum formanna stjórnmálafokkanna á Stöð 2 á dögunum, aðspurður af Sigmundi Davíð Gunnlaugssyni, formanni Miðflokksins, hvort til þess gæti komið að hann gæfi eitthvað eftir varðandi inngöngu í Evrópusambandið kæmi til ríkisstjórnarsamstarfs flokks hans við Viðreisn og Samfylkinguna eftir þingkosningarnar, að hann gæti ekki og myndi ekki taka þátt í ríkisstjórn sem berðist fyrir því að Ísland gengi í sambandið. Hann sæi engin rök fyrir inngöngu í það.



Vilja miklu stærra bákn

Mjög sérstakt er að sjá forystumenn Viðreisnar og aðra frambjóðendur flokksins gagnrýna umfang íslenzku stjórnsýslunnar og segjast vilja minnka báknið á sama tíma og helzta stefnumál flokksins, sem öll önnur stefnumál hans taka í raun mið af, er að Ísland gangi í Evrópusambandið sem telur stjórnsýsluna hér á landi þvert á móti allt of litla til þess að standa undir þeim skuldbindingum sem fylgja inngöngu í sambandið.



Fámennt ríki á jaðrinum

Versta staða sem ríki getur verið í innan Evrópusambandsins, þegar kemur að möguleikum á því að hafa áhrif á ákvarðanatökur innan þess, er að vera fámennt ríki á jaðri sambandsins. Kæmi til þess að Ísland gengi í Evrópusambandið yrði landið bæði það fámennasta innan sambandsins og á yzta jaðri þess.



Hegðaði sér eins og einræðisherra

„Ég vissi að ég gæti aldrei unnið þjóðaratkvæði hér í Þýzkalandi. Við hefðum tapað sérhverri atkvæðagreiðslu um evruna. Það er alveg ljóst,“ sagði Helmut Kohl, fyrrverandi kanzlari Þýzkalands, í samtali við þýzka blaðamanninn Jens Peter Paul árið 2002. Viðtalið er að finna í doktorsritgerð Pauls sem gerð var opinber um áratug síðar en Kohl gegndi kanzlaraembættinu þegar grunnur var lagður að Evrópusambandinu eins og við þekkjum það í dag og evrusvæðinu með Maastricht-sáttmálanum á tíunda áratug síðustu aldar.



Mjög skiljanleg umræða um EES

Vaxandi umræða um það hvort rétt sé fyrir okkur Íslendinga að vera áfram aðilar að EES-samningnum er afar skiljanleg þó Hanna Katrín Friðriksson, þingflokksformaður Viðreisnar, telji hana óskiljanlega samanber pistill hennar í Morgunblaðinu á dögunum þar sem hún hélt því enn fremur meðal annars fram að án samningsins færum við aftur í torfkofana. Eða eins og hún kaus að orða það: „Eins og það sé einhver glóra í því fyrir þjóð sem á allt sitt undir viðskiptum við önnur lönd að forða sér aftur inn í torfkofana.“



Varði ekki viðsnúninginn

Fróðlegur fundur var haldinn í húsakynnum okkar sjálfstæðismanna í Kópavogi á laugardaginn þar sem Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir, utanríkisráðherra og varaformaður Sjálfstæðisflokksins, flutti erindi og sat síðan fyrir svörum. Meðal þeirra mála sem voru helzt til umræðu var frumvarp Þórdísar um bókun 35 við EES-samninginn sem mun þýða, nái það fram að ganga, að fest verði í lög að regluverk frá Evrópusambandinu sem innleitt hefur verið í gegnum samninginn gangi framar innlendri lagasetningu.



Við erum á allt öðrum stað

Verðbólga á evrusvæðinu náði hámarki í október 2022 miðað við samræmda vísitölu neyzluverðs á Evrópska efnahagssvæðinu og mældist þá 10,6%. Á sama tíma var verðbólga á Íslandi á sama mælikvarða 6,4%. Eftir það fór verðbólga á evrusvæðinu minnkandi en byrjaði ekki að minnka hér á landi fyrr en í febrúar 2023. Ástæðan er sú að verðbólgan hér hefur verið nokkrum mánuðum á eftir stöðu mála innan svæðisins. Verðbólgan fór með öðrum orðum fyrr upp á evrusvæðinu en hér á landi og fyrir vikið er hún seinni niður hér.



Treystandi fyrir stjórn landsins?

Formanni Viðreisnar, Þorgerði Katrínu Gunnarsdóttur, hefur orðið nokkuð tíðrætt á kjörtímabilinu um að það þurfi „einfaldlega að fara að stjórna þessu landi“ eins og hún til að mynda orðaði það í grein á Vísir.is fyrr á árinu. Þar beindi formaðurinn spjótum sínum að ríkisstjórninni sem sannarlega er hægt að gagnrýna fyrir ýmislegt. Hins vegar er vandséð að Þorgerði og flokki hennar væri betur treystandi fyrir stjórn landsins.

  • Með vægi í samræmi við það
  • Tölum endilega um staðreyndir
  • Skjól fyrir spillta stjórnmálamenn
  • Vilja Ísland í evrópskt sambandsríki
  • „Þetta er algerlega galið“
©2025 Fullveldi.is | Built using WordPress and Responsive Blogily theme by Superb