Skip to content

Fullveldi.is

VEFSETUR UM UTANRÍKIS- OG VARNARMÁL

Menu
  • Heim
  • Greinar
  • Skýrslur
  • Fullveldi.is
  • English
Menu

Reglur ESB víki fyrir norskum lögum

Posted on 31/08/202122/10/2022 by Fullveldi

Flest þykir benda til þess að næsta ríkisstjórn Noregs verði miðju-vinstristjórn undir forystu norska Verkamannaflokksins en Norðmenn kjósa sér nýtt þing 13. september. Þeir stjórnmálaflokkar sem flokkurinn mun þurfa að reiða sig á til þess að tryggja nýrri ríkisstjórn þingmeirihluta, innan eða utan stjórnar, eru Miðflokkurinn, Sósíalíski vinstriflokkurinn og annað hvort Rautt eða Umhverfisflokkurinn.

Þrír þessara flokka, Miðflokkurinn, Sósíalíski vinstriflokkurinn, Rautt, eru hlynntir því að segja aðild Noregs að EES-samningnum upp. Þá vill Framfaraflokkurinn, sem telst til norskra hægriflokka, endurskoða samninginn. Flokkarnir þrír vilja enn fremur að norsk lög gangi framar reglum frá Evrópusambandinu sem teknar eru upp í Noregi í gegnum EES-samninginn. Vísa þeir þar til fordæmis Íslands.

Fjallað er um málið í frétt norska dagblaðsins Aftenposten í dag. Vísað er til áralangrar deilu íslenzkra stjórnvalda við Eftirlitsstofnun EFTA (ESA) um það hvort regluverk sem tekið er upp í gegnum EES-samninginn hér á landi eigi að ganga framar þeim lögum sem sett eru af Alþingi og eiga ekki uppruna sinn hjá Evrópusambandinu. Telur ESA að íslenzk lagasetning eigi að víkja fyrir reglum sambandsins.

Hefur veitt íslenzkum stjórnvöldum lokaviðvörun

Málið snýst um bókun 35 við EES-samninginn en þar segir meðal annars: „Vegna tilvika þar sem getur komið til árekstra á milli EES-reglna sem komnar eru til framkvæmdar og annarra settra laga, skuldbinda EFTA-ríkin sig til að setja, ef þörf krefur, lagaákvæði þess efnis að EES-reglur gildi í þeim tilvikum.“ ESA og Evrópusambandið líta svo á að í samræmi við bókunina gangi reglur sambandsins framar íslenzkum lögum.

Hins vegar segir eftirfarandi í 3. grein laga um Evrópska efnahagssvæðið nr. 2/1993: „Skýra skal lög og reglur, að svo miklu leyti sem við á, til samræmis við EES-samninginn og þær reglur sem á honum byggja.“ Með lögunum var aðild Íslands að samningnum lögfest. Þetta er orðalagið sem norsku stjórnmálaflokkarnir þrír byggja fyrrnefnda stefnu sína á og vilja að norsk stjórnvöld taki sér til fyrirmyndar.

ESA veitti Íslandi lokaviðvörun vegna málsins í október í fyrra. Næsta skref er að höfða samningsbrotamál gegn Íslandi fyrir EFTA-dómstólnum en ekki hefur verið tekin ákvörðun um það enn. Íslenzk stjórnvöld hafa í orði kveðnu í gegnum tíðina iðulega lagt áherzlu á það sjónarmið að íslenzk lagasetning gangi framar regluverki frá Evrópusambandinu en í framkvæmd hefur því í raun verið öfugt farið.

HJG

(Ljósmynd: Norska Stórþingið. Eigandi: Magnus Fröderberg/norden.org)


Tengt efni:
Hugvekja Styrmis Gunnarssonar
Hagsmunir Íslands miklu betur tryggðir
Stuðningur við EES dregst saman í Noregi
Þegar Costco rakst á EES-samninginn
Svipað margir vilja í ESB án EES

HELZTU GREINAR


Meira en heildartekjur ríkissjóðs

Tryggðar innistæður í fjármálastofnunum á Íslandi námu 1.228 milljörðum króna um síðustu áramót samkvæmt upplýsingum frá Tryggingasjóði vegna fjármálafyrirtækja (TVF) og jukust þær um eitt hundrað milljarða á síðasta ári. Komi til þess að ný tilskipun Evrópusambandsins um innistæðutryggingar verði innleidd á Íslandi vegna EES-samningsins mun það að öllum líkindum þýða ríkisábyrgð á tryggðum innistæðum.



Versnandi staða fámennari ríkja ESB

Meðal þeirra breytinga sem orðið hafa á Evrópusambandinu á undanförnum árum er að vægi fámennari ríkja sambandsins við ákvarðanatökur í ráðherraráði þess hefur minnkað stórlega. Einkum þeirra fámennustu. Krafa um einróma samþykki í ráðinu heyrir þannig í raun til algerra undantekninga í dag ólíkt því sem áður var og þess í stað er miðað við meirihlutasamþykki þar sem vægi ríkjanna fer fyrst og fremst eftir því hversu fjölmenn þau eru. Hvort tveggja hefur eðli málsins samkvæmt komið sér verst fyrir fámennustu ríkin.



Minna svigrúm til viðskiptasamninga

Með aðild Íslands að EES-samningnum hefur regluverk frá Evrópusambandinu, sem tekið hefur verið upp í gegnum samninginn, skapað viðskiptahindranir gagnvart nánustu viðskiptalöndum landsins utan Evrópskra efnahagssvæðisins (EES) og stuðlað að minna svigrúmi EFTA-ríkjanna sem aðild eiga að samningnum, Íslands, Noregs og Liechtensteins, til þess að semja um viðskipti við ríki utan svæðisins.


Færslur

  • Vissulega lítið vit í slíkum samningi
  • Hver á að framkvæma stefnu Viðreisnar?
  • „Þið vitið fullkomlega hvað er í pakkanum“
  • Minnast ekki á lokamarkmiðið
  • Fátt bendir til norskrar inngöngu í ESB
  • Meira en heildartekjur ríkissjóðs
  • Þegar raunveruleikinn hentar ekki
  • Versnandi staða fámennari ríkja ESB
  • Minna svigrúm til viðskiptasamninga
  • Dvínandi eða vaxandi?
  • Dvínandi stuðningur við inngöngu í ESB
  • Flotið vakandi að feigðarósi
  • Tvennt hægt að gera við tillögurnar
  • Meginvandinn er sjálft regluverkið
  • Málstaður sem skilar ekki auknu fylgi
  • „Við værum í vandræðum án Bandaríkjanna“
  • Með hálfan þingmann á Alþingi
  • Frelsið til þess að ráða eigin málum
  • Hlutleysi veitir enga vörn
  • Verður ríkisábyrgð sett á þúsund milljarða?
©2023 Fullveldi.is | Built using WordPress and Responsive Blogily theme by Superb